วันจันทร์ที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

วันไหว้ครู

วันไหว้ครู
ครูมีความหมายว่า ผู้สั่งสอนศิษย์ หรือ ผู้ถ่ายทอดความรู้ให้แก่ศิษย์ ซึ่งมีผู้กล่าวว่ามาจากคำว่า ครุ (คะ-รุ) ที่แปลว่า “หนัก” อันหมายถึงความรับผิดชอบในการอบรมสั่งสอนของครูนั้น นับเป็นภาระหน้าที่ที่หนักหนาสาหัสไม่น้อย กว่าคนๆหนึ่งจะเติบโตผู้มีวิชา ความรู้ และเป็นคนดีของสังคม อ่านเพิ่มเติม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หนูรักแม่

หนูรักแม่     มีผู้หญิงคนหนึ่ง... ที่เขายอมเราทุกๆอย่าง บอกให้เราสู้ในวันที่เราท้อ ในวันที่เราไม่เหลือใคร ในวันที่ทุกอย่างมืดมนต์ แต่มีคนหน...